Thông báo về việc khảo sát lấy ý kiến phản hồi các bên liên quan năm học 2022-2023
16/01/2023 - Lượt xem: 2045

THÔNG BÁO

Về việc khảo sát lấy ý kiến phản hồi các bên liên quan năm học 2022-2023

 

 

    Căn cứ Công văn số 7324/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 08/10/2013 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên;

     Căn cứ Công văn số 3943/BGDĐT-GDĐH ngày 31/08/2018 Quy định về việc khảo sát, công khai và báo cáo tình hình việc làm của sinh viên tốt nghiệp;

Căn cứ Thông tư số 12/2017/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học;

Căn cứ Quyết định số 121/2019/QĐ-ĐHGĐ ngày 21 tháng 11 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định về việc Quy định lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan của Trường Đại học Gia Định;

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 về công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục (ĐBCLGD);

Nhà trường xây dựng kế hoạch khảo sát lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan năm học 2022-2023 như sau.

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích

Giúp Nhà trường có thêm thông tin phản hồi từ các bên như: người học; giảng viên; cán bộ; nhân viên; cựu sinh viên và các bên liên quan khác… để có những giải pháp cần thiết nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường, ngày càng đáp ứng nhu cầu của người học và xã hội.

2. Yêu cầu

- Người cho ý kiến phản hồi phải hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tự nguyện và trung thực trong việc cung cấp thông tin theo phiếu khảo sát.

- Công tác khảo sát phải được tiến hành đúng thời điểm của từng giai đoạn trong năm học.

                          

- Bộ công cụ lấy ý kiến phản hồi phải phản ánh đầy đủ, khách quan về chất lượng đào tạo và hoạt động phục vụ, hỗ trợ của Nhà trường.

- Thông tin, kết quả khảo sát phải được các đơn vị có trách nhiệm xử lý khách quan, trung thực, tin cậy, chính xác, bảo mật, được sử dụng đúng mục đích.

- Khi nhận được kết quả phản hồi, các cá nhân, tập thể liên quan phải tôn trọng và có tinh thần cầu thị trước kết quả phản hồi, phải xây dựng và triển khai cải tiến chất lượng trên cơ sở được góp ý.

II. Kế hoạch khảo sát

1. Đối tượng khảo sát

- Tất cả người học (sinh viên) hệ chính quy hiện đang theo học các khóa tại Trường; cựu sinh viên (sinh viên đã tốt nghiệp từ 06 tháng đến 1 năm).

- Cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường.

- Các bên liên quan khác (Doanh nghiệp, Chuyên gia, Cơ quan - Tổ chức xã hội khác…)

2. Hình thức khảo sát: Khảo sát qua cổng thông tin (mẫu phiếu được phòng KT-ĐBCL phối hợp cùng các đơn vị liên quan xây dựng trình Ban Giám hiệu trước khi thực hiện khảo sát) hoặc trực tuyến/ Gửi trực tiếp qua email.

3. Quy trình khảo sát: Theo Quyết định số 121/2019/QĐ-ĐHGĐ ngày 21 tháng 11 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Gia Định về việc Quy định lấy ý kiến phản hồi của các bên liên quan của Trường Đại học Gia Định.

4. Tiến độ thực hiện khảo sát                           

Stt

Các bên liên quan

Mục tiêu khảo sát

Đối tượng

Thời gian khảo sát

Hình thức khảo sát

Đơn vị thực hiện

Đơn vị phối hợp

Ghi chú

1

Tân sinh viên

Khảo sát lấy ý kiến phản hồi của tân sinh viên

Sinh viên K16

Sinh viên nhập học

Qua cổng thông tin

P. KT.ĐBCL

- P. ĐTĐH

- Các Khoa

- TT.TNVL-SV

(BM1)

2

Sinh viên đang học

Khảo sát lấy ý kiến người học về hoạt động giảng dạy của giảng viên học kỳ 1, học kỳ 2.

Sinh viên K15, K14, K13, K12

Cuối mỗi học kỳ

Qua cổng thông tin

P. KT.ĐBCL

- P. ĐTĐH

- Các Khoa

- TT.TNVL-SV

(BM 2)

3

Sinh viên năm cuối

Khảo sát lấy ý kiến sinh viên năm cuối về chất lượng chương trình đào tạo.

Sinh viên K13

Cuối năm học

Qua cổng thông tin

P. KT.ĐBCL

- P. ĐTĐH

- Các Khoa

- TT.TNVL-SV

(BM 3)

4

Sinh viên tốt nghiệp (sau tốt nghiệp từ 6 tháng đến 1 năm)

Khảo sát lấy ý kiến cựu sinh viên về thông tin việc làm, thu nhập và chương trình đào tạo.

Sinh viên K12,

K11, K10

Khi  nhận bằng tốt nghiệp

Phiếu khảo sát/ trực tuyến

TT. TNVL-SV

P. ĐTĐ

- P.ĐTĐH

- Các Khoa

- P. KT-ĐBCL

(BM 4)

5

Sinh viên đang học

Khảo sát lấy ý kiến người học về hoạt động hỗ trợ và phục vụ của Nhà trường.

Sinh viên K16, K15, K14, K13

Cuối năm học

Qua cổng thông tin

TT. TNVL-SV

- Các Khoa

- P. KT-ĐBCL

(BM 5)

6

Cán bộ, giảng viên và nhân viên

Khảo sát lấy ý kiến giảng viên về chương trình đào tạo và chất lượng phục vụ.

Cán bộ, giảng viên thỉnh giảng và giảng viên cơ hữu

Cuối năm học

Qua cổng thông tin

TT. TNVL-SV

Các đơn vị liên quan

(BM 6)

7

Cán bộ, giảng viên và nhân viên

Khảo sát lấy ý kiến cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên về môi trường làm việc.

Cán bộ, giảng viên thỉnh giảng và giảng viên cơ hữu

Cuối năm học

Qua cổng thông tin

P. KT-ĐBCL

- P. ĐTĐH

- Các Khoa

(BM 7)

8

Nhà tuyển dụng

Khảo sát lấy ý kiến Nhà tuyển dụng về chất  lượng sinh viên tốt nghiệp.

Doanh nghiệp và chuyên gia

Cuối năm học

Qua cổng thông tin / trực tuyến

TT. TNVL-SV

- Các Khoa

- P. KT-ĐBCL

(BM 8)

III. Tổ chức thực hiện

1. Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng

- Xây dựng kế hoạch, triển khai kế hoạch khảo sát.

- Thu nhận các kết quả khảo sát, xử lý, phân tích kết quả khảo sát.

- Tổng hợp báo cáo gửi đến Ban giám hiệu, các đơn vị và cá nhân có liên quan.

2. Các Khoa/Phòng/Trung tâm

- Thông báo kế hoạch đến cán bộ, giảng viên, sinh viên trong Nhà trường và các bên liên quan khác. 

- Tổ chức quán triệt mục đích, ý nghĩa của hoạt động khảo sát để cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên, cựu sinh viên và các bên liên quan khác nhận thức đúng đắn và có trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin.

- Triển khai và thực hiện khảo sát; nộp phiếu khảo sát về phòng KT-ĐBCL theo đúng kế hoạch.

- Xây dựng và thực hiện kế hoạch khắc phục, cải tiến nhằm nâng cao chất lượng đối với các hoạt động liên quan dựa trên báo cáo kết quả khảo sát.

Chi tiết vui lòng xem file đính kèm



Tập tin đính kèm

Tải về ----- Xem: Thong bao ve viec khao sat cac ben lien quan NH 2022 - 2023.pdf